Tạo chương trình quản lý cộng tác viên
Chương trình giúp bạn quản lý, tính toán hoa hồng đối tác giới thiệu khách hàng thông qua link giới thiệu 1 cách chính xác
Last updated
Chương trình giúp bạn quản lý, tính toán hoa hồng đối tác giới thiệu khách hàng thông qua link giới thiệu 1 cách chính xác
Last updated
Để tạo chương trình mới, bạn vào trang quản trị -> chọn menu Chương trình -> và bấm Tạo chương trình.
Chọn loại chương trình là Affiliate.
Tên chương trình và Mô tả: các thông tin này sẽ hiển thị ở trang đăng ký làm đối tác, trông sẽ như sau (bạn có thể thay đổi nội dung của trang đăng ký này):
Người quản lý chương trình: đây là nhân viên mà đã thêm vào hệ thống, nhân viên sẽ có quyền xét duyệt đơn hàng và trạng thái hoạt động của đối tác trong chương trình họ đang quản lý.
Hình thức xét duyệt: tự động hoặc thủ công. Khi chọn thủ công, các đối tác sau khi đăng ký và xác thực tài khoản xong sẽ cần bạn/người quản lý chương trình xét duyệt thì mới có thể hoạt động được.
Cách tính hoa hồng: có 2 cách tính hoa hồng trên mỗi đơn hàng (tính hoa hồng chính xác trên mỗi đơn hàng ngay khi phát sinh) hoặc tính toán theo chu kỳ hàng tháng (đợi hết tháng tổng kết lại và tính hoa hồng theo điều kiện). Lưu ý không thể thay đổi cách tính sau khi tạo chương trình.
Hoa hồng trên mỗi đơn hàng:
Tổng hợp theo chu kỳ hàng tháng:
Tự động tạo mã khuyến mãi và chỉ định cho các đối tác mới đăng ký: hệ thống sẽ tự động tạo mã giảm giá cung cấp cho các đối tác khi họ vừa đăng ký tham gia chương trình này. Họ sẽ được ghi nhận hoa hồng cho đơn hàng có sử dụng mã giảm giá được chỉ định cho họ.
Ghi nhận hoa hồng trọn đời: đơn hàng đầu tiên có thể được ghi nhận thông qua link ref hoặc mã giảm giá, sau đó khi khách hàng quay lại mua tiếp thì đối tác vẫn được ghi nhận hoa hồng.
Tính phần trăm hoa hồng trên giá trị sản phẩm sau khi đã trừ VAT: bạn có thể tính % hoa hồng trên giá trị đơn hàng sau khi đã trừ VAT trong đó.
-> Sau đó bấm Tiếp theo để hệ thống khởi tạo chương trình và bạn có thể thiết lập chi tiết chương trình sau đó.
Là loại hoa hồng khi có 1 đơn hàng giới thiệu được ghi nhận cho đối tác tham gia chương trình này.
Với cách tính hoa hồng Trên mỗi đơn hàng
Cơ bản: thiết lập hoa hồng là số tiền cố định, phần trăm giá trị đơn hàng hoặc hoa hồng trên mỗi sản phẩm (items) trong đơn hàng.
Nâng cao: hoa hồng sẽ thay đổi dựa theo giá trị đơn hàng được ghi nhận.
Là hoa hồng cộng thêm khi trong đơn hàng có sản phẩm bạn đã quy định mức hoa hồng từ trước. Bạn có thể thêm từng sản phẩm riêng lẻ, hoặc tất cả sản phẩm trong 1 nhóm sản phẩm:
Định nghĩa: Hoa hồng ghi nhận cho F0 khi F1, F2 có đơn hàng được ghi nhận.
Quy trình ghi nhận cấp bậc: F0 là đối tác chủ động đăng ký không thông qua liên kết mời của bất kì đối tác nào khác. F1 là đối tác do F0 mời thông qua link giới thiệu. F2 là đối tác do F1 mời.
Ví dụ: A mời B, B mời C, C mời D. Hệ thống đang thiết lập như sau:
Vậy quy định cấp bậc sẽ như sau:
A là F0.
B là F1 của A.
C là F1 của B và là F2 của A.
D là F1 của C và là F2 của B.
Cách tính hoa hồng đội nhóm khi C là người giới thiệu được khách mua đơn hàng:
A được 10,000đ do C là F2 của A.
B được 20,000đ do C là F1 của B.
Cách tính hoa hồng đội nhóm khi D là người giới thiệu được khách mua đơn hàng:
B được 10,000đ do D là F2 của B.
C được 20,000đ do D là F1 của C.
A không được tính hoa hồng đội nhóm trong trường hợp này.
Trong thiết lập chi tiết 1 chương trình, bạn xem ở ngay đầu trang sẽ có tab "Trang đăng ký", bấm vào đó để tùy chỉnh nội dung của trang đăng ký tham gia cộng tác viên chương trình này: