Chương trình là gì?

Chương trình là gì?

Chương trình dùng để quản lý các đối tác theo từng nhóm chính sách khác nhau. Ví dụ:

  • Chương trình mặc định: 10% hoa hồng trên mỗi đơn hàng giới thiệu.

  • Chương trình 1: 20% hoa hồng/đơn hàng + hoa hồng riêng cho sản phẩm A, B, C.

  • Chương trình 2: 15% hoa hồng/đơn hàng + hoa hồng đội nhóm khi F1 phát sinh đơn 2%/đơn hàng.

  • Chương trình n:...

Mỗi chương trình sau khi tạo sẽ có liên kết để mời tham gia riêng. Riêng tất cả đối tác đăng ký từ tên miền riêng (ví dụ: ctv.domain.com) sẽ được tham gia chương trình mặc định.

Lưu ý: mỗi đối tác tại một thời điểm chỉ tham gia được 1 chương trình.

Các loại chương trình quản lý đối tác

GrowthUP cung cấp đa dạng loại chương trình để bạn quản lý đối tác theo các mục đích khác nhau:

  • Affiliate: Đối tác chỉ là cộng tác viên, giới thiệu khách hàng mua hàng và nhận hoa hồng.

  • Referral: Khách hàng/ CTV nhận tiền thưởng/quà tặng khi giới thiệu đủ số lượng đơn hàng/CTV mới.

  • Các loại chương trình khác như nhà phân phối/mua sỉ: đang phát triển.

Làm sao để thay đổi chương trình đối tác đang tham gia?

Cách 1: Thay đổi tự động dựa trên thành tích của đối tác

  • Ở menu Chương trình, bạn bấm chọn Nâng cấp chương trình tự động.

    Ví dụ theo như thiết lập trong hình: các đối tác ở chương trình có tên "Chương trình mặc định - 10%/đơn hàng" sẽ tự động được thay đổi chương trình thành "Chương trình đặc biệt - 30%/đơn hàng" khi tổng đơn hàng được 10 đơn.
  • Các điều kiện để nâng cấp: tổng đơn hàng/tổng doanh thu/tổng hoa hồng.

Lưu ý: sau khi được chuyển qua chương trình mới, các đơn hàng cũ trước đó không thay đổi giá trị hoa hồng (vẫn được tính theo chính sách của chương trình cũ).

Cách 2: Thay đổi thủ công cho từng đối tác

  • Truy cập menu Đối tác và bấm chọn vào tên đối tác muốn thay đổi chương trình họ đang tham gia.

  • Kéo xuống dưới cùng chọn Sửa thông tin -> thay đổi thành chương trình bạn mong muốn.

Last updated

Was this helpful?